20 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

Dưới đây là một số dấu hiệu ung thư không điển hình, theo trang About:

Bên cạnh đó, còn có những dấu hiệu sớm của căn bệnh ung thư mà Bạn cần phải đi khám ngay:

- Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Đây là dấu hiệu sớm nhất của ung thư đường tiêu hóa, gan mật, dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư buồng trứng. Nếu Bạn có biểu hiện rối loạn tiêu hóa kéo dài, khó tiêu, khó nuốt trên 2 tuần thì cần đi khám kiểm tra sức khỏe, siêu âm ổ bụng và nội soi tiêu hóa.

- Ho kéo dài: có thể là dấu hiệu của lao phổi, viêm đường hô hấp mạn tính nhưng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Khi có biểu hiện ho kéo dài, người gầy sút, mệt mỏi, Bạn cần đi khám và chụp X quang tim phổi để được chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân.

- Thay đổi thói quen đại tiểu tiện: Khi có những biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu dắt, đi ngoài lúc táo lúc lỏng, thay đổi khuôn phân, phân màu đen hoặc dính máu… đó có thể là những dấu hiệu của ung thư đại trực tràng, ung thư tiết niệu sinh dục.

- Xuất huyết, tiết dịch bất thường: Báo hiệu nhiều bệnh ung thư như chảy máu bất thường âm đạo báo hiệu ung thư cổ tử cung; đi ngoài ra máu báo hiệu ung thư đại trực tràng; chảy dịch bất thường đầu núm vú báo động ung thư vú.

- Khó thở, tức ngực thường xuyên: có thể là dấu hiệu ung thư phổi do có khối u ở lồng ngực, tràn dịch phổi gây chèn ép phế nang. Đôi khi nhũng dấu hiệu này có thể nằm trong những bệnh lý ung bướu khác. Những người trên 30 – 35 tuổi có dấu hiệu này cần kiểm tra.

- Nổi hạch bất thường: Khi xuất hiện các hạch cứng, to bất thường Bạn cần phải đi khám ngay vì hầu như các bệnh ung thư ở giai đoạn muộn đều có tổn thương hạch.

- Gầy sút cân: Bệnh ung thư ở giai đoạn muộn thường gầy sút cân nhanh chóng. Nếu thấy cân nặng giảm 10% trọng lượng cơ thể trong 3 tháng thì cần đi khám ngay.

- Thay đổi hình dạng màu sắc móng tay, móng chân: Nếu móng tay, móng chân chuyển sang màu trắng có thể là ung thư hạch, móng tay màu nâu xám nghĩ đến ung thư vú, móng tay chuyển sang màu đen nghĩ đến u hắc tố, móng tay thay đổi, biến dạng có thể là ung thư phổi.

- Ù tai, mờ mắt, nghẹt mũi một bên: là dấu hiệu sớm của ung thư vòm mũi họng.

- Đau bụng âm ỉ, kéo dài là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Đau bụng được xem là dấu hiệu quan trọng của nhiều bệnh như ung thư gan, ung thư tuyến tuỵ, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng.

Beta Glucan + Curcumin - Hoạt chất “vàng” tăng cường miễn dịch, bảo vệ tế bào tự nhiên

Theo 1 nghiên cứu mới đây của Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Công Nghệ, việc kết hợp giữa 2 hợp chất quý curcumin và beta glucan trong nấm hầu thủ có tác dụng tăng cường miễn dịch, giảm đau, chống viêm; hỗ trợ tiêu hóa, chống lão hóa…và là giải pháp hữu hiệu trong phòng và hỗ trợ trị ung thư.

Trước đó tạp chí Journal of the Nutraceutical Association (v5, 2002) đã đăng 2 bài báo khác. Tại Đại học Louisville, người ta đã tìm ra rằng chuột được bảo vệ trước các khối u. “Phương pháp sử dụng beta glucan dạng cho uống đã cho thấy khả năng bảo vệ qua các bằng chứng ở kích cỡ khối u và khả năng hình thành mạch máu trong khối u”.

Trường Đại học Regensburg ở Đức đã thực hiện 4 thử nghiệm. Glucan từ nấm có hiệu quả trên khối u Sarcoma 180 ở chuột (Food Hydrocolloids v1, 1987). Trong một thử nghiệm khác, chuột có khối u Sarcoma 180 cũng được chữa trị thành công với nhiều loại glucan từ nấm khác nhau (Farmaceutisch Tijdschrift voor Belgie v64, 1987). Tất cả các loại glucan đều có hiệu quả, bất kể nguồn gốc của chúng. Cân nặng của khối u giảm từ 72-99% chỉ trong 30 ngày mà không cần dùng một phương pháp điều trị nào khác! Nghiên cứu thứ 3 (NATO ASI Series H v53, 1991) cũng được thực hiện với chuột có Sarcoma 180. Nhiều nguồn glucan đều cho kết quả khối u bị triệt tiêu 100%. Họ nhấn mạnh rằng mọi beta glucan đều hiệu quả, bất kể chiết xuất từ lúa mạch, nấm men hay nấm. Nghiên cứu thứ 4 (Journal of Cancer Research v118, 1992) cho thấy glucan từ nấm triệt tiêu 100% khối u Sarcoma 180 ở chuột. Nguồn gốc của glucan không có ảnh hưởng lên hiệu quả của nó.

Tại trường Đại học Joseph Fourier của Pháp (Carbohydrate Polymers v16, 1991), beta glucan từ nấm đã được chứng minh có tác dụng ngăn chặn khối u Sarcoma 180 ở chuột phát triển “với tỉ lệ ức chế đạt gần 100%”. Để có được tỉ lệ này là rất đáng kinh ngạc.

Theo PGS.TS Lê Mai Hương – Chủ tịch hội đồng khoa học Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: “ Sự kết hợp giữa curcumin và beta glucan trong nấm hầu thủ làm tăng độ sinh khả dụng của hợp chất curcumin, nâng cao khả năng hòa tan của curcumin và hiệu quả của nó đối với sức khỏe. Các nghiên cứu khi quan sát trực tiếp trên máy cộng hưởng từ tại Viện Hàn lâm khoa học CHLB Nga cho thấy khối u giảm rõ rệt sau 2-3 tuần sử dụng. Học viện Quân Y cho thấy 2 thành phần này có khả năng kích thích miễn dịch và có khả năng bảo vệ, phục hồi các chức năng gan rõ rệt trên động vật”.

Trong những thí nghiệm này, có thể thấy rằng beta glucan kết hợp cùng curcumin từ nấm hầu thủ có tác dụng kháng u và chống ung thư rất mạnh. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng beta glucan + curcumin với thuốc cổ truyền hay với các phương pháp chữa trị tư nhiên khác đặc biệt là chế độ ăn kiêng, thuốc bổ, cân bằng hormone, tập thể dục và nhịn ăn.

Hiện nay tại nước ta, Công ty dược phẩm LeadVietlà đơn vị tiên phong chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Hàn Lâm KHCN từ 2 thành phần Beta Glucan và Curcumin trong sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bioglucuminđã được phân phối rộng khắp trên thị trường.

Số GPQC: 00331/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh